Có thể nói, bảng tương tác có rất nhiều tiện ích. Cụ thể là tạo môi trường tương tác toàn diện; thu hút sự tập trung chú ý, tham gia của tất cả học sinh; kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh; tạo bài giảng phù hợp với nhu cầu của học sinh; giúp học sinh có thể dễ dàng hình dung và có khái niệm chính xác về các hình ảnh, sự vật, âm thanh; khuyến khích học sinh xây dựng các khái niệm thông qua thực hiện và thử nghiệm; tạo bài học vui nhộn; nâng cao năng lực của học sinh và chuyên môn của giáo viên. Ngoài ra còn có thư viện tài liệu với đầy đủ công cụ hỗ trợ giáo viên soạn giáo án một cách dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả.Bên cạnh đó, bảng tương tác còn giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy truyền thống bằng các cách chia sẻ ý kiến, thông tin trình chiếu, thêm tài liệu với đồng nghiệp thông qua internet. Sau đây là một số hoạt động dạy và học :
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Giáo viên trong Khối củng đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy chặt chẽ hơn, hoàn thiện và phong phú hơn. Đặc biệt là qua tiết dạy giáo viên cùng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp. Sau mỗi lần lên tiết bằng bảng tương tác, bản thân người dạy rút ra được những điểm còn thiếu sót những gì, có điểm nào cần khắc phục, trao đổi với các đồng nghiệp để hoàn thiện hơn bài giảng của mình.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Cô Phạm Thị Kim Ngân - Hiệu Trưởng nhà trường nhận xét, tổng hợp ý kiến tiết dạy và chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng Bảng tương tác đạt hiệu quả hơn.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Việc sử dụng bảng tương tác trong giảng dạy nói chung đã đạt kết quả khá khả quan. Hầu hết các em học sinh tỏ ra thích thú với việc trực tiếp tham gia vào bài giảng và viết lên bảng cảm ứng nên tỏ ra tích cực tham gia xây dựng bài hơn. Đặc biệt trong những tiết viết, học sinh hoạt động nhóm sôi nổi hơn và nghiêm túc hơn. Mặc dù thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen với việc việc bảng, song các em đã nhanh chóng thích nghi và cải thiện chữ viết và kỹ năng thao tác trên bảng.