Dạy học hoạt động ngoài trời là một hoạt động không thể thiếu của học sinh tiểu học. Bởi thông qua đó, các em được tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, đồng thời được khám phá, thoả mãn trí tò mò.
Ngày 21/2/2017, cô Nguyễn Thị Hoàn - Giáo viên lớp 1/1 mạnh dạn thực hiện bài dạy "Cây gỗ" ngoài lớp học. Qua đó, các em được học tập ngoài thực tế, được quan sát và tiếp xúc trực tiếp với cây thật, được tranh luận thật sôi nổi, tự tin đưa ra nhiều ý kiến, khắc sâu nội dung bài học, mạnh dạn trong giao tiếp, góp phần hình thành kỹ năng sống.
.jpg?w=900)
Hoạt động ngoài trời là tăng cường kĩ năng giao tiếp của trẻ. Các em sẽ tiếp xúc, làm quen, nói chuyện với các bạn trong lớp, từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, các em sẽ dễ dàng thích nghi, hòa nhập khi đến các môi trường khác.Do đó, có thể khẳng định rằng, hoạt động ngoài trời có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển thể chất, tình cảm, trí tuệ của trẻ.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Phương pháp dạy học ngoài trời có sự hướng dẫn của giáo viên là sự tổng hợp của cả giảng dạy thực tế và nghiên cứu thực tế. Trong đó kết hợp giữa tài liệu hướng dẫn cho giáo viên và cấu trúc trong giảng dạy thực tế với trọng tâm nghiên cứu mang tính độc lập. Nghiên cứu thực tế có sự hướng dẫn là một hình thức nghiên cứu thực địa đã được sửa đổi cho phù hợp với đối tượng học sinh nhỏ tuổi. Khi giáo viên hiểu rõ học sinh của mình thì giáo viên sẽ nắm được khả năng của các em, nhu cầu từng em, tính cách và phản ứng của các em khi gặp khó khăn v.v… Từ đó thực hiện bài dạy từng bước hoàn thiện hơn./.