Tham dự Hội thi có 2 nhóm Tổ đến từ các giáo viên lớp Một và giáo viên bộ môn. Các nhóm mang đến hội thi các loại đồ dùng từ đơn giản như bảng phụ, tranh vẽ, bút thần kỳ, que tính, vòng quay may mắn, chú rắn đa năng, tư liệu học tập,… đến các mô hình dạy học. Tất cả đã tạo lên sự phong phú đa dạng cho Hội thi. Nhiều đồ dùng được trình bày khéo léo, khoa học, thể hiện sự sáng tạo, tính sư phạm, thẩm mỹ và tính kinh tế. Hầu hết các sản phẩm dạy học tự làm đều được chế tạo từ nguyên vật liệu sẵn có, dễ kiếm hoặc tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng, thiết kế với hình thức đẹp, phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi học sinh, có tác dụng hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên trong công tác giảng dạy cũng như giúp học sinh tiếp thu bài nhanh hơn khi học ở trường.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Cô Phạm Thị Kim Ngân - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự cố gắng của mỗi giáo viên trong việc tham gia phong trào tự làm đồ dùng dạy học được nhà trường phát động. Các tổ đã mang đến Hội thi nhiều đồ dùng tự làm khá đẹp, công phu, ứng dụng dạy được trong nhiều bài, nhiều môn học. Tôi tin tưởng rằng đây chính là tiền đề cho những năm học sau phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng phát triển mạnh và phong phú hơn.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Hội thi được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học, đồng thời, tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết phục vụ công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập cho học sinh.
Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên về khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới không ngừng trong phương pháp dạy học nói riêng và mục tiêu đổi mới Giáo dục nói chung.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao các giải : Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm tiêu biểu nhất của giáo viên.