KẾ HOẠCH HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN HỌC BỒI DƯỠNG THƯỜNG
XUYÊN
NĂM HỌC: 2016-2017
Tháng
|
Nội dung
|
Thời gian học
|
8,9/2016
|
Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)
-
Quan điểm đường lối phát triển giáo dục và đào tạo.
-
Tình hình kinh tế - xã hội và giáo dục – đào tạo.
-
Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Bộ giáo dục và đào tạo.
-
Các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo.
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí
Minh năm 2016 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách
nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”.
-
Quyết định số
404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới
chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
- Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013; xây dựng
văn hóa đọc ở trường tiểu học.
-
Tự học và làm thu hoạch
|
-
Học tập trung: 16 tiết
-
Tự học:14 tiết
|
Tháng
10 11/2016
|
Nội dung bồi dưỡng
2: (30 tiết)
- Chuyên đề 1: Tăng cường năng lực giáo dục; thực hành dạy học phân hóa ở học sinh
Tiểu học (10 tiết).
- Chuyên đề 2: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát triển năng
lực học sinh qua một môn học cụ thể (10 tiết).
- Chuyên đề 3:. Đổi
mới sinh hoạt chuyên môn (5 tiết).
- Chuyên đề 4: Xây dựng văn hóa đọc cho học sinh tại trường tiểu học (5 tiết).
|
-
Học tập trung Cụm, Trường (10 tiết)
-
Tự học (10 tiết)
Học tập
trung tổ (5 tiết)
Tự học (5 tiết)
|
Tháng
12/2016
|
Nội dung bồi dưỡng 3: (60
tiết)
- Modun 33: Thực hành dạy học phân hóa ở TH.
1. Các bước lập kế hoạch dạy học phân hóa phù hợp
với điều kiện và đối tượng TH.
- Xác
định mục tiêu bài học.
- Thiết
kế các hoạt động học tập.
- Đánh
giá kế hoạch bài học.
2. Thực hành xây dựng kế hoạch bài học dạy học
tích hợp một số nội dung GD.
|
Thực
hành: 15 tiết
|
Tháng
01/2017
|
- Modun 22: Sử dụng phần mềm GD để dạy học ở TH.
1/ Các yêu cầu sư phạm về các mặt: hình thức nội
dung, phương pháp của một phần mềm dạy học ở TH.
2/ Thực hành sử dụng một số phần mềm dạy học ở TH.
|
Tự
học: 12 tiết
Lí
thuyết: 1 tiết
Thực
hành: 2 tiết
|
Tháng
02/2017
|
- Modun 38: Nội dung và hình thức tổ chức tổ chức hoạt động GD ngoài giờ lên lớp
ở TH.
1/ Nội dung tổ chức hoạt động GD ngoài giờ lên
lớp.
2/ Hình thức và phương pháp hoạt động.
|
Tự
học: 14 tiết
Lý
thuyết: 1 tiết
|
Tháng
3/2017
|
- Modun 39: Giáo dục kĩ năng sống cho HS tiểu học qua các môn học.
1/ Một số vấn đề chung về kĩ năng sống va 1GD kĩ
năng sống qua các môn học ở TH (mục tiêu, yêu cầu…)
2/ Nội dung và địa chỉ GD kĩ năng sống qua một số
môn học như:TV, ĐĐ, TNXH…
3/
Các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép GD kĩ năng sống vào môn học.
|
Tự
học: 12 tiết
Lý
thuyết: 2 tiết
Thực
hành: 1 tập
|
- Các tổ
triển khai cho giáo viên thực hiện học bồi dưỡng theo kế hoạch trên.
- Hình thức học tập từ xa, Website, học tập trung,
tự học.
- Thực hiện lưu hồ sơ các minh chứng.
Ngày 22 tháng 9 năm 2016